ชุดตรวจ HIV ที่ผ่าน อย. เลือกซื้อชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง ต้องเลือกที่มีคุณภาพมาตรฐาน สำคัญ คือ ต้องผ่านอย.ไทย

 

ทำไมถึงต้องเลือก ชุดตรวจ HIV ที่ผ่าน อย. ไทย

  1. เชื่อถือได้ว่าชุดตรวจนั้นมีคุณภาพมาตรฐาน สร้างความมั่นใจ
  2. ได้ใช้ชุดตรวจที่มาจากแหล่งขายของแท้ ถูกกฎหมาย เนื่องจากว่าเป็นอีกหนึ่งในการบ่งบอกว่าชุดตรวจนั้นมีการรับรองจากผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าที่ผ่านการอนุญาตและตรวจสอบแล้ว
  3. สามารถเช็คชื่อผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าได้
  4. รับรองว่าชุดตรวจนั้นปลอดภัย

เพราะในปัจจุบันมีชุดตรวจหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่มีคุณภาพตามคำโฆษณาถูกพบเห็นและจำหน่ายเป็นจำนวนมาก หรือบางทีก็เป็นสินค้าลอกเลียนแบบนำเข้ามาอย่างไม่ถูกกฎหมาย ถึงแม้รูปร่างหน้าตาจะเหมือนกันแต่มาตรฐานการผลิตอาจจะไม่ได้สเปกเหมือนกัน ดังนั้นการพิจารณาเครื่องหมายอย.ไทย เป็นสำคัญก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย

 

ชุดตรวจHIV ด้วยตนเอง อีกหนึ่งทางเลือกให้กับประชาชนได้เข้าถึงการตรวจได้ง่ายขึ้น เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีลงได้ เพราะหากตรวจพบเชื้อเร็ว ก็ลดโอกาสในการแพร่เชื้อ อีกทั้งลดโอกาสที่ผู้ป่วยเอชไอวีจะเข้าสู่ระยะเอดส์ที่แสนทรมาณจนถึงขั้นเสียชีวิต

 

เนื่องจากว่าปัจจุบันหากทราบว่าติดเชื้อเอชไอวีไว ทราบตั้งแต่ในระยะแรก หรือระยะที่สอง ก็จะสามารถเข้ารับการรักษาได้ทันก่อนจะเข้าสู่ระยะที่เป็นเอดส์ ซึ่ง ณ ตอนนี้แค่ทานยาต้านไวรัสวันละเม็ดในเวลาเดิมทุกวันติดต่อกันก็จะสามารถยังยั้งการเพิ่มจำนวนของเชื้อและกดเชื้อให้สงบลงได้ ทำให้เม็ดเลือดขาวไม่ถูกทำลาย ร่างกายจึงแข็งแรงสามารถใช้ชีวิตได้ดังปกติและมีอายุขัยที่ยืนยาวดังเดิม

 

 

เพราะฉะนั้นการตรวจเอชไอวีจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ และควรให้ความใส่ใจสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน เมื่อถึงวัยที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ก็ควรได้รับการตรวจ อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงการตรวจสุขภาพ หรือการตรวจโรคทั่วไปเท่านั้น ไม่ต้องกังวล หรือรู้สึกอาย เป็นเพียงเรื่องธรรมดาที่ทั่วโลกเขาทำกัน

 

อินสติ ชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง ผ่านอย.ไทย เป็นแบรนด์แรก ตรวจจากตัวอย่างเลือดปลายนิ้ว ปัจจุบันได้รับความนิยมในการใช้ตรวจเอชไอวี และได้รับความไว้วางใจจากหลาย ๆ หน่วยงานและองค์กรสำคัญในไทย เนื่องจากเป็นแบรนด์ดังสัญชาติแคนาดา ได้รับการรับรองจาก WHO Prequalified, CE Marked และ Health Canada มีคุณภาพมาตรฐาน เป็นไปตามเงื่อนไขทุกประการ มีความแม่นยำมากกว่า 99.5% โดย Sensitivity 99.5% และ Specificity 100.0%  (ผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข)

มีจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ร้านยากรุงเทพ Boots P&F และอื่น ๆ หรือสามารถสั่งซื้อได้จากผู้นำเข้าโดยตรงผ่านช่องทางต่าง ๆ นี้
หรือหากใครที่รีบใช้งานก็สามารถสั่งผ่านช่องทาง Line Man, Grab, Lalamove และ Food Panda